AI và Chatbot trong FinTech - Cách mạng hóa trải nghiệm kỹ thuật số và phân tích dự đoán
Một phần của bộ sách: Đóng góp cho Tài chính và Kế toán (CFA)
Phần 1 của 2 - Chương 0 - Giới thiệu về cuốn sách AI và Chatbot trong FinTech
Lê Quang Văn soạn và thực hiện phần kỹ thuật số.
Cuốn sách này là một hướng dẫn toàn diện về việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành Công nghệ Tài chính (FinTech). Cuốn sách có mười chương, mỗi chương đề cập đến một khía cạnh cụ thể của AI trong FinTech. Người đọc được giới thiệu về AI trong FinTech, bao gồm lịch sử, trạng thái hiện tại và vai trò của chatbot trong FinTech và cách chúng được sử dụng để cải thiện dịch vụ khách hàng.
Hơn nữa, cuốn sách khám phá khuôn khổ kinh doanh của ChatGPT dựa trên AI trong FinTech, bao gồm công nghệ đằng sau ChatGPT và cách nó có thể được áp dụng cho các lĩnh vực tài chính khác nhau. Cuốn sách xem xét việc sử dụng phân tích dự đoán và học máy trong FinTech, nêu bật cách các công cụ này được sử dụng để dự đoán hành vi của khách hàng và cải thiện việc ra quyết định.
Tác giả đi sâu vào cách ChatGPT được sử dụng để xác định hành vi mua hàng và thảo luận về việc sử dụng học máy để định hình lại trải nghiệm kỹ thuật số trong FinTech. Ngoài ra, cuốn sách cung cấp các phương pháp hay nhất để giữ chân khách hàng trong FinTech, bao gồm cách sử dụng AI để tạo trải nghiệm cá nhân hóa khiến khách hàng quay lại và khám phá các ứng dụng khác nhau của các mô hình dự đoán trong FinTech, bao gồm cách chúng được sử dụng để cải thiện quản lý rủi ro và phát hiện gian lận.
Cuối cùng, cuốn sách thảo luận về việc sử dụng ChatGPT để dự đoán giá cổ phiếu và phát hiện gian lận tài chính và xem xét vai trò của ChatGPT trong thế giới tiền điện tử, bao gồm cả cách nó có thể được sử dụng để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.
Nhìn chung, cuốn sách này cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về những cách khác nhau mà AI đang được sử dụng trong FinTech và tiềm năng của nó để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực tài chính.
Mục lục
Chương 1: Giới thiệu về AI trong FinTech. Chương này giới thiệu các khái niệm cơ bản về trí tuệ nhân tạo và tác động đáng kể của nó đối với ngành công nghệ tài chính. Nó khám phá học máy, phân tích dự đoán, giao dịch thuật toán và quản lý rủi ro, cung cấp những hiểu biết thực tế về tiềm năng biến đổi của AI trong tài chính.
Chương 2: Vai trò của Chatbot trong FinTech. Chương này đi sâu vào lịch sử, công nghệ và tích hợp chiến lược của chatbot trong FinTech. Nó nhấn mạnh ảnh hưởng của chatbot đối với mối quan hệ khách hàng và trải nghiệm người dùng, nhấn mạnh sự cân bằng giữa tự động hóa và cá nhân hóa.
Chương 3: Khung kinh doanh của ChatGPT dựa trên AI trong FinTech. Chương này cung cấp đánh giá chuyên sâu về việc tích hợp và triển khai chiến lược ChatGPT trong FinTech. Nó bao gồm việc tuân thủ quy định, bảo quản dữ liệu và cân nhắc đạo đức, giới thiệu các trường hợp thực tế của ChatGPT tăng cường tương tác của khách hàng và hiệu quả hoạt động.
Chương 4: Phân tích dự đoán và học máy trong FinTech. Chương này khám phá các ứng dụng chiến lược của phân tích dự đoán và học máy trong FinTech. Nó bao gồm dự đoán xu hướng thị trường, quản lý rủi ro, ra quyết định, giao dịch thuật toán, chấm điểm tín dụng và phát hiện gian lận, cung cấp các ví dụ và hiểu biết thực tế.
Chương 5: ChatGPT quyết định hành vi mua hang. Chương này nghiên cứu khả năng của ChatGPT trong việc tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng trong bán lẻ và thương mại điện tử thông qua các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa và tương tác. Nó thảo luận về sự kết hợp giữa học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong ChatGPT để đánh giá các truy vấn của khách hàng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
Chương 6: Định hình lại trải nghiệm kỹ thuật số thông qua học máy trong FinTech. Chương này xem xét tác động của học máy đối với trải nghiệm kỹ thuật số trong FinTech.
Nó bao gồm việc sử dụng các thuật toán ML trong việc phân tích dữ liệu, tự động hóa dịch vụ khách hang