Tác động của ChatGPT đối với giáo dục đại học
Juan Dempere, Cao đẳng Công nghệ, Ras Al Khaimah, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Mặt trận. Giáo dục, Ngày 07 tháng 9 năm 2023. Lê Quang Văn dịch, giải thích và thực hiện phần kỹ thuật số. Phần 4 của 5.
3.4. Các hoạt động học thuật có thể được tăng cường bằng cách áp dụng chatbot AI trong các cơ sở giáo dục đại học
Việc áp dụng các chatbot AI như ChatGPT trong các tổ chức giáo dục đại học có thể ảnh hưởng tích cực đến các hoạt động học tập khác nhau, bao gồm cả tuyển sinh, vì chúng có thể hợp lý hóa việc tuyển sinh với các phương pháp tiếp cận phù hợp với nhu cầu cá nhân của sinh viên. Các dịch vụ sinh viên cũng có thể được hưởng lợi từ các chatbot AI, vì chúng có thể cung cấp hỗ trợ được cá nhân hóa về tài chính, lên lịch và hướng dẫn. Ngoài ra, chatbot AI có thể tăng cường giảng dạy bằng cách tạo ra trải nghiệm học tập tương tác để hỗ trợ sinh viên hiểu tài liệu khóa học, cung cấp phản hồi cá nhân và hỗ trợ các nhà nghiên cứu thu thập và phân tích dữ liệu. Hơn nữa, chatbot AI có thể cải thiện cuộc sống sinh viên bằng cách cung cấp cho sinh viên sự hỗ trợ cá nhân cho các sự kiện và hoạt động, lời khuyên về cuộc sống sinh viên và tương tác xã hội. Cuối cùng, chatbot AI có thể tăng khả năng giữ chân sinh viên bằng cách cung cấp lời khuyên và hỗ trợ tùy chỉnh.
Về lợi ích của AI trong tuyển sinh, Page và Gehlbach đánh giá hiệu quả của hệ thống AI đàm thoại để hỗ trợ sinh viên năm nhất chuyển tiếp lên đại học thông qua tiếp cận dựa trên tin nhắn văn bản được cá nhân hóa tại Đại học Bang Georgia. Phát hiện của họ cho thấy thành công được cải thiện với các yêu cầu trước khi ghi danh và ghi danh kịp thời giữa những người tham gia nghiên cứu. Arun cũng đánh giá hiệu quả của CollegeBot dựa trên AI trong việc cung cấp cho sinh viên thông tin liên quan đến trường đại học, lịch học và thời khóa biểu đánh giá. Nghiên cứu của họ chứng minh những lợi thế của chatbot đối với các dịch vụ sinh viên. Tương tự như vậy, Slepankova nhận thấy rằng các ứng dụng chatbot AI được hỗ trợ sinh viên đáng kể bao gồm cung cấp tóm tắt tài liệu khóa học, đề xuất tài liệu học tập và thông tin yêu cầu đánh giá.
Georgescu và các bài báo học thuật khác cho rằng chatbot có thể biến đổi giáo dục bằng cách hỗ trợ phân phối và đánh giá nội dung về các chủ đề khác nhau, bao gồm nội dung đa phương tiện và các bài phát biểu dựa trên AI. Tương tự, Essel đã nghiên cứu tác động của việc áp dụng trợ lý giảng dạy ảo trong các Tổ chức Giáo dục Đại học Ghana, nhận thấy những sinh viên tương tác với chatbot có kết quả học tập cao hơn những người tương tác với người hướng dẫn khóa học. Wang đã điều tra tác động của chatbot trong môi trường học tiếng Anh ảo nhập vai, khám phá ra công nghệ này giúp nâng cao nhận thức của sinh viên về các cài đặt như vậy. Kerly và Bull đã nghiên cứu lợi ích của chatbot trong việc phát triển kỹ năng đàm phán của sinh viên đại học. Tegos đã phân tích tác động của chatbot trong trải nghiệm học tập hợp tác giữa các sinh viên đại học, nhận thấy rằng công nghệ làm tăng các biện pháp tiếp thu kiến thức khác nhau. Cuối cùng, Shorey đã kiểm tra lợi ích của việc sử dụng chatbot như một bệnh nhân ảo để phát triển kỹ năng giao tiếp của sinh viên điều dưỡng, nhận thấy công nghệ này cải thiện nhận thức về năng lực bản thân và sự tin tưởng vào khả năng của họ.
Bài viết này là một ví dụ đầu tiên tuyệt vời về lợi ích của chatbot trong nghiên cứu. Tuy nhiên, các ví dụ bổ sung sẽ bao gồm các nghiên cứu phân tích ảnh hưởng của chatbot AI trong số các sinh viên đại học trải qua các triệu chứng trầm cảm và lo lắng. Tương tự, Bendig phát triển một đánh giá tài liệu toàn diện về việc sử dụng chatbot trong tâm lý học lâm sàng và nghiên cứu tâm lý trị liệu, bao gồm các nghiên cứu sử dụng chatbot để thúc đẩy sức khỏe tâm thần. Tương tự như vậy, Dwivedi thảo luận về tác động của ChatGPT đối với nghiên cứu học thuật, lưu ý tiềm năng của nó trong việc cải thiện chất lượng văn bản và làm cho nghiên cứu dễ tiếp cận hơn với những