Lý giải "Hãy trao cho anh" - cơn sốt toàn cầu của Sơn Tùng M-TP

Fri, 05/07/2019
Vắng bóng sau một năm, đúng 20h ngày 1/7, Sơn Tùng M-TP đã chính thức phát hành MV “Hãy trao cho anh” với dòng nhạc Latin pha trộn Hip-hop. Và cơn sốt mang tên M-TP liên tục xác lập những kỷ lục khi cán mốc 26 triệu lượt xem sau 24h, lọt top trending tổng cộng 10 quốc gia khác nhau, trong đó có #1 ở Việt Nam, #1 Hàn Quốc, #2 ở Úc, #3 ở Canada, #4 Đài Loan, #8 ở Mỹ, #9 ở Đức và Singapore, #19 ở Anh và cuối cùng là #49 ở Czech và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

Lý giải Lý giải

Lý giải


Vậy, lý do vì đâu mà "Hãy trao cho anh" đạt bước đại nhảy vọt như vậy?


#1: Kỳ vọng của khán giả Việt về sự kết hợp mang tầm quốc tế


Có thể nói, "Hãy trao cho anh" là sự thoả mãn mong đợi của khán giả Việt khi một nghệ sĩ trong nước kết hợp với nghệ sĩ quốc tế. Hiệu ứng khi Sơn Tùng - hoàng tử nhạc Pop kết hợp với Snoop Dogg, một cái tên không hề xa lạ đối với cộng đồng khán giả yêu hip hop quốc tế là bằng chứng cụ thể.

 

Nếu như Snoop Dogg là tượng đài hip hop thế giới thì nữ ca sĩ, người mẫu Madison Beer lại là cái tên đình đám trong giới trẻ. Được biết đến như "học trò" ở dưới cánh nam ca sĩ Justin Bieber, Madison Beer sau đó nổi tiếng nhờ vào mối tình ngắn ngủi với Brooklyn Beckham – con trai của cựu danh thủ David Beckham. Ở lĩnh vực âm nhạc, Madison Beer từng cho ra mắt một vài album và gần đây đã có sự kết hợp với ((G)I-DLE), Jaira Burns trong "Pop/Stars" - ca khúc chủ đề của vòng chung kết Liên Minh Huyền Thoại thế giới năm 2018.

">

Lý giải


Snoop Dogg, Madison Beer hay bất cứ nhân vật nào đến từ nền giải trí Âu Mỹ đều từng là những cái tên quá xa vời khi nói đến chuyện hợp tác với nghệ sĩ Việt. Trước Sơn Tùng M-TP, không phải chưa từng có những màn kết hợp giữa nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ nước ngoài, nhưng đều có đặc điểm chung là đi theo lối mòn, bị ảnh hưởng quá nhiều bởi làn sóng Hallyu, từ concept quay dựng, giai điệu… Mãi đến "Hãy trao cho anh", người yêu nhạc mới tìm được sự biến hoá từ bối cảnh, màu sắc, góc quay, trang phục … tất cả tạo cảm giác như đang đắm chìm trong mùa hè của một giấc mơ Mỹ hào nhoáng. Giai điệu bài hát cũng mới lạ, bắt kịp theo xu hướng chung của thế giới và có nét gì đó tương đồng theo nhiều bài hát đã và đang làm mưa làm gió thế giới như Despacito, Havana...


#2: Pre-launch quá độc đáo


Thành công của  Hãy trao cho anh không thể không nhắc tới chiến dịch truyền thông độc đáo của dàn ekip M-TP. 

Khai thác sự quan tâm của công chúng và sự chú ý của thế giới để lần lượt tung ra tin nhắn, teaser, trailer rồi tận dụng cuộc đua trending PREMIER về số lượng người xem trực tuyến hoặc nằm trong top trending 24h, 1h của Youtube, khai thác nguồn marketing miễn phí từ Google.


Lý giải


Lý giải

 

Việc sử dụng các KOLs review như hoa hậu H'Hen Nie, nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng, Long Halo, nhà sản xuất nội dung truyền hình Woody, cầu thủ bóng đá Lương Xuân Trường cũng làm cho “Hãy trao cho anh” trở thành MV được mong chờ nhất trong thời điểm hiện tại giúp Sơn Tùng tiếp cận các user tiềm năng khác, những người thích xem video hot, theo trend, ngoài những sky trước đó của Sơn Tùng.


Thời điểm set time cho Premier tại thời điểm 8h tối (theo giờ Việt Nam) cũng đã khai thác “giờ vàng”, khi mọi người đa phần đều đang rảnh rỗi, có nhiều thời gian bên chiếc điện thoại. Và đó là một phần làm nên những con số đáng mơ ước của “Hãy trao cho em” tính đến thời điểm hiện tại.


#3: Sự chuyên nghiệp trong cả phần nghe và phần nhìn


Vốn đã được biết đến với giọng hát mượt mà bắt tai trong “Lạc trôi”, “Chạy Ngay đi”, “Em của ngày hôm qua” và đến “Hãy trao cho anh” người nghe lại bị ấn tượng bởi giọng hát vô cùng đặc biệt của chàng ca sĩ gốc Thái Bình. Âm nhạc mang sắc màu Latin sôi động, bắt tai cùng hình ảnh đẹp mắt, trau chuốt thể hiện trong việc mạnh tay chi tiền cho các trang phục hàng hiệu, du thuyền, biệt thự, siêu xe và sự chuẩn bị kỹ lưỡng suốt 13 tháng qua đủ để cho thấy Sơn Tùng đã dồn tâm huyết cho MV này như thế nào. Có thể thấy, việc đầu tư tiền bạc tỷ vào các bộ cánh trong MV cũng đủ khiến khán giả “no con mắt”. Hơn nữa, từ đầu đến cuối MV, không thể không kể đến hình ảnh các cô gái vô cùng gợi cảm, xinh đẹp trong những bối cảnh không thể trữ tình, khơi gợi hơn.


Lý giải


#4 Lực lượng SKY quá đông đảo


Để có được thành công này, chắc chắn không thể không kể tới sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng Sky của Sơn Tùng được biết đến như fandom hùng mạnh nhất nhì đế chế V-pop hiện tại.


Như thường lệ, đến hẹn lại lên, cứ mỗi lần "sếp" Tùng ra MV là y như rằng các fan lại có dịp hội ngộ và phô trương sức mạnh của mình trong lĩnh vực giúp idol tăng view. Và "Hãy trao cho anh" lần này cũng không phải ngoại lệ.


Lý giải


Lý giải


Lý giải


Không riêng Sky thôi đâu, rất nhiều sao Việt đã bày tỏ sự thích thú trước sản phẩm này của Sơn Tùng. Hàng loạt chia sẻ trên mạng xã hội đã giúp "Hãy trao cho anh" tạo nên "cơn sốt" không hề nhỏ ngay khi vừa ra mắt.


Lý giải


Tạm kết:

Có thể còn rất nhiều những yếu tố khác góp phần làm nên sự thành công vang dội của “Hãy trao cho anh”. Việc đưa một bài hát Việt đạt được những con số đáng nể trên bảng xếp hạng quốc tế và thu hút sự chú ý của toàn cầu cũng là một sự tự hào và góp phần làm nên hình ảnh Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè thế giới.

Theo nhac.vn

Bình luận

Thêm vào

Tạo playlist mới

back
Copy to clipboard