Bước vào kỷ nguyên của “radio thời Internet”, thay vì ngấu nghiến hàng giờ đồng hồ trên sách vở, tài liệu, báo chí hay những video trên Youtube, Facebook, bạn hoàn toàn có thể tạo dựng thói quen cập nhật xu hướng, tin tức một cách hiện đại và bổ ích bằng việc nghe podcast.


Podcast là một loạt series các nội dung được trình bày bằng âm thanh, hoặc có thể hiểu đơn giản là việc truyền tải nội dung như radio trên internet theo yêu cầu.


Ưu điểm của Podcast là tính đa nhiệm khi người dùng có thể theo dõi tin tức, học tập trau dồi kiến thức, giải trí một cách nhanh chóng, không cần phải đọc hay xem trên màn hình. Nghe khi lái xe, nấu ăn, làm việc nhà, hoặc thậm chí thư giãn trước khi ngủ bằng cách lựa chọn, chọn lọc những nội dung mình yêu thích, quan tâm hay cảm thấy gần gũi.


Dưới đây là top 10 kênh podcast hấp dẫn nhất về kinh doanh, khởi nghiệp mà bạn nên nghe trong năm nay được Nhac.vn tổng hợp. 


1. WAKA


Nền tảng là kênh xuất bản điện tử số một Việt Nam, Waka tổng hợp đến hơn 13.000 nội dung điện tử đa dạng về thể loại, bao gồm: Kinh doanh, Tài chính, Kỹ năng, Khoa học – Công nghệ… Theo dõi podcast từ Waka, bạn có thể tìm thấy những tóm tắt sách của nhiều đầu sách best-seller khác nhau với chủ đề đa dạng và bổ ích, và hoàn toàn có bản quyền. Nếu như bạn là một người làm việc bận rộn nhưng vẫn muốn nắm bắt được mọi thông tin và kiến thức trong những quyển sách hay thì bấm theo dõi Waka ngay nhé!

2. Kinh Doanh 4.0


Kênh Podcast Kinh Doanh 4.0 trao cho bạn những cơ hội tốt nhất và nhanh nhất trong việc tiếp cận các lĩnh vực Kinh doanh, Khởi nghiệp và Quản trị từ nhiều góc nhìn và câu chuyện thật khác nhau. Một số câu chuyện thú vị đã được chia sẻ trên kênh như "Đế chế Starbucks chinh phục chiến lược lẫn điều hành", hay "Nghiên cứu Stanford: bán thương hiệu, không bán sản phẩm”.



3. Trường Kinh Doanh Harvard

Các bạn sinh viên sắp sửa bước ra khỏi cánh cửa Đại học hoặc các bạn mới đi làm được một vài năm, thậm chí những nhà lãnh đạo không nên bỏ qua kênh podcast của Trường Kinh Doanh Harvard. Đây là nơi chia sẻ các câu chuyện, bài học và góc nhìn về kinh doanh, quản trị và sự nghiệp khá thú vị và hấp dẫn. Tiêu biểu như: Nhà lãnh đạo giỏi phải truyền đạt được thông điệp Tại Sao, Sức mạnh của những chiến thắng nhỏ, Câu chuyện Chinh phục cả chiến lược và điều hành của đế chế Starbucks, hoặc Bí Kíp làm việc với sếp có kỳ vọng siêu không thực tế…



4. VOV - Kinh tế Tài chính

Với các chuyên mục cập nhật liên tục như "Trước giờ mở cửa", "Dòng chảy kinh tế", "Tuyên chiến với gian lận thương mại"..., theo dõi podcast VOV - Kinh tế Tài chính là cách những bạn quan tâm tới kinh doanh, khởi nghiệp cập nhật tin tức, vấn đề, sự kiện về tài chính, kinh tế một cách nhanh chóng nhất.



5. Tâm Sự Tài Chính

Đây là kênh podcast chia sẻ kiến thức đầu tư và tâm sự các trải nghiệm về tài chính được đúc kết từ những kinh nghiệm từ chính bản thân chủ podcast, những cá nhân có hơn 10 năm làm việc trong các lĩnh vực như tín dụng và quản lý khoản vay khách hàng, pháp luật và công chứng, tài chính tiêu dùng cá nhân hay sản phẩm tài chính Ngân hàng bán lẻ và đầu tư tài chính cá nhân.



6. Tạp chí phố Wall

Không hổ danh là tờ nhật báo có ảnh hưởng lớn trên thế giới với lượng phát hành trung bình hơn 2 triệu bản trong một ngày, đây quả là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn có niềm đam mê với lĩnh vực tài chính, kinh doanh và xu hướng phát triển của thế giới trong bối cảnh kinh tế toàn cầu. Chương trình podcast cập nhập nhanh những tin tức về các "ông lớn" trong nhiều lĩnh vực trên thế giới như việc "Apple mua lại startup thực tế ảo NextVR", hay "Bằng MBA đã chính thức rơi vào khủng hoảng toàn cầu". 


7. Phát triển kinh doanh - Phát triển con người - Phạm Thành Long

Chủ sở hữu kênh podcast là luật sư Phạm Thành Long với hơn 15 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành Luật Kinh doanh và Luật Sở hữu trí tuệ. Ông đã giúp đỡ hơn 34.000 lượt doanh nhân phát triển công việc kinh doanh của họ. Các Chủ doanh nghiệp, Lãnh đạo, Quản lý, những nhà kinh doanh từ các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau muốn tạo nên những đột phá hoặc thay đổi hoàn toàn phong cách kinh doanh cũng như đời sống cá nhân của mình có thể tìm hiểu kênh podcast thú vị này.


8. VOV - Ươm mầm Khởi Nghiệp

Đúng như tên gọi, đây là địa chỉ cập nhật đầy đủ, liên tục nhất những tin tức, sự kiện, vấn đề du học, việc làm, đặc biệt là chuyên mục "Ươm mầm khởi nghiệp" với các dự án, khởi nghiệp, câu chuyện về mô hình kinh doanh, sản xuất thành công trên thực tế.... 



9. Thai Pham

Với profile “khủng” tốt nghiệp MBA tại University of Hawaii – Hoa Kì, hiện đang là doanh nhân, người sáng lập Happy Live – công ty chuyên về đầu tư, đào tạo & huấn luyện về đầu tư và kiến tạo xây dựng doanh nghiệp, Thai Pham sẽ giúp các bạn trong việc phát triển cá nhân và công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả.


10. Unlock Your Career

Unlock Your Career là kênh podcast dành cho các bạn học sinh THPT hoặc sinh viên Đại học đang băn khoăn về định hướng nghề nghiệp tương lai. Đây là nơi tổng hợp những câu chuyện rất đời từ những người đã đi làm về cái duyên với nghề, những khó khăn và niềm vui trong công việc, hành trình định vị và phát triển sự nghiệp của họ.