Ha Chu works | Podcast - Nhac.vn

Ha Chu works
Ha Chu works
Ha Chu
Claim ownership
Giới thiệu
Ha Chu works (HCw) là kênh podcast chia sẻ những câu chuyện trong ngành ẩm thực từ góc nhìn cá nhân mình, một người làm marketing và branding concept F&B, và những người trong ngành/ hiểu biết về ngành/ có nhiều suy nghĩ thú vị về ngành mà cá nhân mình tìm thấy.
Có mặt tại
Cộng đồng
83 podcasts
Khởi đầu với Starbucks, hồi sinh nhờ Thái Yên, và khép lại với bạn. Thương hiệu F&B cần làm gì để có những vị khách hàng trung thành hơn? Mình nghĩ tập podcast này có một-phần câu trả lời đấy.
23ph
26 Thg02, 24
Bạn có thấy rất nhiều Matcha Latte ở Threads không? Mình cũng vậy. Bạn có thấy Matcha đang quay trở lại như một xu hướng không? Mình có thấy.
23ph
03 Thg12, 23
Nếu mình so sánh công dụng của một ly cà phê và một chiếc thảm chùi chân thì quả là quá khập khiễng. Nhưng nếu mình nhìn chúng như 2 công cụ mua niềm vui, công cụ tìm kiếm những hormones hạnh phúc chứ chẳng phục vụ một nhu cầu thưởng thức hay sử dụng nào quá sâu sắc, thì cuộc cạnh tranh lại trở nên công bằng và căng thẳng hơn bao giờ hết.
17ph
16 Thg11, 23
Mình định đặt tên podcast này là, "Có phải buffet đang trở lại không nhỉ?", nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì cái tên trên hợp lý hơn. Tính thời điểm quả là một yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá bất cứ mô hình F&B nào, và mình nghĩ đã tới thời điểm để chúng ta đón buffet trở về rồi. Bạn có nghĩ vậy không?
17ph
07 Thg11, 23
Ngày mới biết về khái niệm marketing 0 đồng, nó làm mình hoang mang và hào hứng. Mình lao vào tìm hiểu về những chiến lược, công thức, thuật ngữ và cách làm để đạt được kết quả ấy. Mình đặt nó ở một vị trí tối cao, như là một đích đến cần đạt nếu muốn trở thành một người làm marketing giỏi nhất. Cho tới khi mình nhận ra marketing 0 đồng không phải là một đích đến, một chiến lược, và thậm chí là không phải một cách làm marketing đáng lưu tâm. Một thuật ngữ mà nếu bạn không đặt trong đầu thì cũng chẳng mất mát gì, nếu không muốn nói là còn tốt hơn. Và hôm nay chúng ta sẽ nói về việc ấy. Rốt cục bản chất của Marketing 0 đồng là gì, và tại sao mình lại nói rằng nó không đáng lưu tâm?
16ph
09 Thg07, 23
Không ngọt quá cũng là không ngọt gắt nữa. Bạn đã bao giờ ăn một món ngọt trong thoả mãn và rồi hối hận ê chề khi cả tiếng đồng hồ sau khi ăn xong tô chè ấy, họng bạn cứ vương vấn mãi một vị chua khó tả không?  Nếu có, thì bạn không phải là người duy nhất đâu.  Trong podcast hôm nay, chúng ta sẽ bàn về hậu vị và những gì có thể rút ra từ chúng. Chúc bạn một ngày mới không có chút hậu vị chua chát nào, và cùng thảo luận thêm với mình ở IG hachu.works nhé!
13ph
26 Thg06, 23
Mấy tháng gần đây của mình như thế này, không có nhiều bài học chuyên môn cho lắm, nhưng rất nhiều điều khiến mình đắn đo. Link bài viết mình nhắc tới trong podcast là: https://hbr.org/2021/10/the-toxic-effects-of-branding-your-workplace-a-family
20ph
16 Thg06, 23
Mình có quá nhiều điều muốn nói về Michelin Guide, nhưng vài ngày sau khi danh sách được công bố, đây là những điều đầu tiên mình cảm thấy đủ chắc chắn để chia sẻ. Mình tin một hiểu biết đúng đắn về ngữ cảnh của danh sách này là điều cần có để chúng ta đánh giá những cái tên được nêu lên với nhiều thấu hiểu hơn, cũng như biết điều gì nên kỳ vọng trong những năm tiếp theo hơn. Bài viết mình nói tới trong podcast là: https://www.eater.com/2018/7/18/17540672/michelin-guides-restaurants-tourism-bangkok-thailand-south-korea-singapore-funding P/S: Đôi mắt, thì là của noma.
25ph
10 Thg06, 23
Thứ chúng ta ăn đang đưa dinh dưỡng vào người ta như thế nào, và dinh dưỡng đang tạo nên con người chúng ta ra sao? Mình đã nghĩ rất nhiều về chủ đề này, vì nó khó như là phải kể với bạn về cả vũ trụ trong một podcast vậy. Everything is related, mọi thứ đều liên kết với nhau, nói nôm na là ly trà sữa bạn uống hôm nay hoàn toàn có thể đang góp phần tạo nên niềm vui của bạn chiều nay và tạo nên phần nào sự thiếu kiên nhẫn trong tính cách bạn lâu dài. Đây chỉ là một ví dụ thôi nhé, nhưng nó cũng không hẳn sai đâu. Nghĩ mãi thì mình quyết định rằng hôm nay chúng ta sẽ làm quen với việc thức ăn tạo nên con người theo dòng chảy sau.  – Thứ nhất: chúng ta cần những chất gì để tạo nên con người mình mong muốn?  – Thứ hai: chúng ta sẽ tìm thấy những chất ấy trong những nguyên liệu nào?  – Thứ ba: chúng ta cần hấp thụ những nguyên liệu ấy như thế nào?   Xen kẽ trong 3 yếu tố kia là một yếu tố thứ tư ngầm. Mình sẽ bổ sung vào đây những lỗi thường gặp khi nghĩ về dinh dưỡng, ăn uống và tính cách.  Và xin hẹn gặp bạn trong podcast, để cùng khám phá câu trả lời.
17ph
18 Thg04, 23
Trong series này mình muốn cùng bạn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của You are What you Eat, để cùng nhau khám phá cái cách mà việc ăn uống không chỉ nuôi sống ta, mang cho ta niềm vui, mà theo một cách nào đó còn điều khiển chúng ta, còn âm thầm đưa cho chúng ta những chỉ dẫn, những cảm giác rằng chúng ta cần-phải ăn cái này và bỗng-dưng thấy cái kia ngon. Đáng sợ, nhưng với mình cũng vô cùng kỳ thú. Thông qua series này, mình mong muốn tự tìm thấy cho bản thân một câu trả lời tổng quát và toàn diện nhất về việc rốt cục chúng ta được xây dựng nên bởi những thứ gì qua cái cách chúng ta ăn, và từ đó hiểu chúng ta nên làm gì, hay thậm chí là có trách nhiệm như thế nào, với những thứ chúng ta đưa cho khách hàng của mình ăn. Yếu tố đầu tiên mình muốn tìm hiểu thông qua You are what you eat là, Lối sống. Cách chúng ta ăn đang định hình lối sống và cách chúng ta vận hành cả ngày của mình như thế nào?
16ph
07 Thg04, 23