Chúng tôi sản xuất và nghe rất nhiều podcast, điều đó có nghĩa là theo thời gian, chúng tôi đã học được một số bài học khá quý giá từ sản xuất đến marketing. Có thể bạn đã bắt đầu podcast của mình và sau khi thực hiện một vài tập, bạn muốn biết cách đưa nó lên cấp độ tiếp theo.


Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách những điều cần thiết để tạo một podcast.


‍TIÊU ĐỀ PODCAST


- Tiêu đề podcast của bạn phải ngắn gọn, nhưng đầy đủ thông tin. Nhìn chung nên là từ 30 ký tự trở xuống và đảm bảo mọi người biết podcast của bạn nói về nội dung gì chỉ sau khi đọc tiêu đề.

 

- Một ngoại lệ về giới hạn độ dài tiêu đề, đó là khi sử dụng phụ đề vì lợi ích của việc tìm kiếm. Ví dụ:

 

 


MÔ TẢ PODCAST


-  Càng ngắn gọn và rõ ràng càng tốt.


- Bạn có thể sử dụng phần "không gian" này để đính kèm các liên kết đến các trang web bên ngoài mà bạn muốn quảng cáo (không phải tất cả các ứng dụng podcast đều hỗ trợ liên kết).


- Lưu ý quan trọng: Việc sử dụng từ "podcast" hoặc tiêu đề chương trình của bạn trong mô tả có thể khiến chương trình không được quảng cáo trên các nền tảng phân phối của bên thứ ba.


ẢNH MINH HỌA


- Ảnh minh họa phải mô tả rõ ràng tên của podcast. Nếu không có ảnh minh họa, rất khó để podcast của bạn nổi bật trên các nền tảng bên ngoài

- Đảm bảo rằng ảnh minh họa vẫn phải nhìn rõ ràng dù là ở kích thước nhỏ

- Ảnh minh họa có thể tạo ra hoặc phá vỡ cơ hội được giới thiệu trên các nền tảng khác, vì vậy hãy sáng tạo (nhưng vẫn đúng với tầm nhìn của bạn).

- Ảnh minh họa phải có kích thước tối thiểu là 3000 × 3000 pixel.



RÕ RÀNG HAY SẠCH SẼ?


- Chúng tôi sẽ để điều này tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy xem xét khán giả của chương trình của bạn.

- Ai đó hoặc cha mẹ của họ sẽ bị xúc phạm nếu bạn không đưa ra một cảnh báo rõ ràng?

TẦN SUẤT PHÁT HÀNH


Chương trình của bạn có diễn ra hàng ngày không? Hàng tuần? Hai tuần một lần? Bạn càng phát hành nhiều thì bạn sẽ nhận được càng nhiều lượt tải xuống, điều này trong một số trường hợp có thể giúp bạn leo lên bảng xếp hạng nhanh hơn.


Bạn dự định phát hành chương trình của mình vào ngày nào? Không có ngày tốt nhất trong tuần để phát hành podcast của bạn, vì vậy hãy chọn bất kỳ ngày nào phù hợp nhất với lịch trình của bạn! Lên lịch cho các tập của bạn và lên kế hoạch trước.


Bạn đang cố gắng xây dựng thói quen cho người nghe của mình và duy trì một lịch trình nhất quán sẽ giúp điều đó diễn ra nhanh nhất.


Các phương pháp hay nhất để chia sẻ chương trình của bạn

 

CHIA SẺ BÊN NGOÀI ANCHOR


Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn nên đăng trên tất cả các tài khoản xã hội của mình ít nhất một lần mỗi khi một tập phát sóng. Trên các nền tảng như Instagram, hãy cân nhắc cắt đoạn hay nhất hoặc hấp dẫn nhất trong tập của bạn để làm video phiên dịch. Hãy nhớ: Bạn có thể chia sẻ các tập trực tiếp từ trang hồ sơ của mình trong ứng dụng.


Quảng cáo chéo podcast của bạn bằng cách đăng ký hoặc giới thiệu khách từ podcast của người khác. Bạn có thể tìm thấy các cộng đồng "chơi" podcast  trên các trang mạng xã hội.


Tập của bạn có phỏng vấn không? Yêu cầu khách của bạn chia sẻ chương trình. Thu hút khán giả của những người khác là cách dễ nhất để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.


Trên một lưu ý tương tự, hãy thử gắn thẻ các tài khoản có liên quan đến tập của bạn. Bạn đang thảo luận về một tập phim của Westworld? Gắn thẻ tài khoản Westworld chính thức. Điều này không phải lúc nào cũng thành công, nhưng sẽ không bao giờ thành công nếu bạn không cố gắng.


Nếu bạn có trang web cho podcast của mình, hãy nhúng chương trình bằng tính năng nhúng podcast của chúng tôi. Bạn có thể làm điều này cho toàn bộ chương trình hoặc chỉ cho một tập cụ thể bằng cách nhấn vào nút chia sẻ từ trang hồ sơ web của bạn.


TARGET ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG


Cách dễ nhất để nhận được nhiều đánh giá hơn cho chương trình của bạn là hỏi, nhưng khi bạn hỏi lại là vấn đề quan trọng. Yêu cầu đánh giá ở phần đầu của chương trình sẽ được nhiều người chú ý nhất, nhưng họ sẽ không bị thu hút bằng những người yêu thích chương trình của bạn, đủ để nghe từ đầu đến cuối.


Tìm các cộng đồng trực tuyến thích hợp thảo luận về các chủ đề tương tự như podcast của bạn và quảng cáo bản thân ở đó thông qua các bài đăng hoặc quảng cáo không phải trả tiền, tùy thuộc vào điều nào phù hợp nhất cho chương trình của bạn.


Cân nhắc sắp xếp các tập với các sự kiện hiện tại hoặc các chủ đề quan tâm nhất đối với một số lượng lớn người. Điều này sẽ không hiệu quả với mọi định dạng chương trình, nhưng có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời cho việc quảng bá bản thân.


Chỉ một vài chỉnh sửa có thể giúp chương trình của bạn được nhiều người nghe hơn!